Bản tin pháp lý số tháng 8 năm 2023 – Quy định về xử phạt vi phạm hành chính về bảo mật dữ liệu cá nhân trong Dự thảo mới của Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng

Kính gửi Quý khách hàng,

Nghị định 13/2023/NĐ-CP được ban hành có hiệu lực từ ngày 01/7/2023 đã đưa ra những quy định chi tiết hơn về nghĩa vụ bảo vệ dữ liệu và an ninh mạng đối với các hoạt động xử lý dữ liệu cá nhân nhằm tăng cường khung pháp lý điều chỉnh các hoạt động trên không gian mạng.

Theo đó, để đảm bảo việc thực thi các quy định về an ninh mạng và bảo vệ dữ liệu cá nhân, ngày 31 tháng 5 năm 2023 vừa qua, Bộ Công an đã công bố bản dự thảo lần 3 Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng (“Dự thảo”) để lấy ý kiến rộng rãi. Trong đó, đối với vấn đề bảo vệ dữ liệu cá nhân, Dự thảo quy định những hành vi vi phạm theo từng nhóm hành vi, khung hình phạt cùng với những biện pháp khắc phục bổ sung.

Trong Bản tin pháp lý số này, những điểm đáng chú ý về việc xử phạt vi phạm hành chính về bảo vệ dữ liệu cá nhân trong bản Dự thảo sẽ được chúng tôi tổng hợp và làm rõ.

Như thường lệ, chúng tôi hi vọng Quý khách hàng thấy bài viết này hữu ích và mong muốn được làm việc với Quý khách hàng trong thời gian tới.

Công ty Luật TNHH ENT

Quý khách hàng có thể tìm đọc bản đầy đủ của Bản tin pháp lý này tại đây.

 

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.